Thăm trại nuôi ong và rắn ở Bến Tre

Bến Tre ở gần Saigon, cách thành phố nầy khoảng 1 tiếng lái xe. Tour du lịch sinh thái Bến Tre rất vui, sáng đi chiều về từ Saigon.

Vợ chồng tôi được đi ghe trên các sông rạch miền Tây, được đi xe ngựa chạy lọc cọc trên đường làng, và được thăm viếng trại nuôi ong và rắn, nếm mật ong rất đặc biệt vùng đất này.

Về thăm quê hương nhân cơ hội kỷ niệm 50 năm ngày cưới, tôi và người tình trăm năm đã làm một chuyện suốt thời tuổi trẻ không làm được, đi thăm quê hương miền Nam nơi tôi sanh, nhưng vì chiến tranh phải sống lẩn quẩn ở Saigon, chưa bao giờ hiểu được quê hương miền Nam nơi ông cha tôi đã đến lập nghiệp mấy trăm năm trước. Quê hương miền Nam đáng yêu lắm.

Du khách trong tour du lịch Tây Ba Lô nầy phần lớn là du khách ngoại quốc. Từ Saigon chúng tôi đi Mỹ Tho, xuống ghe đi thăm sông Mỹ Tho và chợ nỗi ở đây, sau đó đi Bến Tre du lịch sinh thái một ngày.

Quê hương miền Nam thanh bình và đẹp quá. Miền Nam sông nước hiền hòa, con người chất phát thật thà, kỹ nghệ chưa phát triển. Đường xá cầu cống hãy còn đơn sơ. Du khách trong đoàn thích lắm, vì ở nước họ phát triển hơn, khó tìm thấy một lối sống đơn sơ nghèo khổ như ở đồng quê miền Nam. Thật là một trải nghiệm rất tốt cho du khách nước ngoài.

Xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh chụp được. Sống xa quê hương 35 năm nay, về thăm lại quê hương, chúng tôi rất thích được sống trở lại nếp sống thuần túy và nghèo nàn Việt Nam, dù chỉ trong một vài giây phút thôi.

Quê tôi nghèo khó, chưa phát triển, dân tình nơi tôi sanh còn đơn sơ mộc mạc, nhưng tôi vẫn thương và muốn về thăm viếng, chỉ vì đó là quê hương tôi, nơi tôi đã sống gần 40 năm trước khi đi New York lập nghiệp.

Cũng giống tình cảm của tôi với New York, nơi tôi đã sống, yêu, vui và hạnh phúc 35 năm nay. Một vài bạn đến thăm viếng thành phố New York ồn ào thiếu tình người hỏi tôi, tại sao anh sống được ở đây trên 30 năm mà không dọn đi nơi khác, tôi cũng đã trả lời, vì đây là nơi tôi đã sống 35 năm rồi, bây giờ đây là quê hương của tôi, quê hương thứ hai.

Quê hương Việt Nam ở đâu cũng đẹp, cũng đáng thương. Tôi đã viếng Hà Nội, Hạ Long và miền Trung. Nhưng tình yêu sâu đậm của tôi, trái tim tôi vẫn dành cho miền Nam thân yêu, nơi chôn nhao cắt rún, nơi ông bà cha mẹ của tôi đã sống và chết, và an nghỉ tại đây. Mot lãnh tụ nào đó đã nói: Quê hương tôi là nơi ông bà cha mẹ của tôi an nghỉ. Có lý lắm.

” Bến Tre có điều kiện thuận tiện để phát triển du lịch sinh thái, bởi ở đó còn giữ được nét nguyên sơ của miệt vườn, giữ được môi trường sinh thái trong lành trong màu xanh của những vườn dừa, vườn cây trái rộng lớn.

Một số địa điểm du lịch có tiếng là:

• Cồn Phụng (Cồn Ông Đạo Dừa) thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, nằm trên một cù lao nổi giữa sông Tiền, có các di tích của đạo Dừa với các công trình kiến trúc độc đáo. Trên Cồn Phụng còn có làng nghề với các sản phẩm từ dừa và mật ong.

• Cồn Ốc (Cồn Hưng Phong) thuộc xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, có nhiều vườn dừa và vườn cây ăn quả.

• Cồn Tiên, thuộc xã Tiên Long, huyện Châu Thành, là một bãi cát đẹp, hàng năm vào ngày 5 tháng 5 âm lịch hàng vạn người đến tắm và vui chơi giải trí.

• Sân chim Vàm Hồ, thuộc địa phận hai xã Mỹ Hòa và Tân Xuân, huyện Ba Tri, là nơi trú ngụ của gần 500.000 con cò và vạc và các loài chim thú hoang dại khác cùng với rừng chà là và thảm thực vật phong phú gồm các loại cây ổi, so đủa, đậu ván, mãng cầu xiêm, dừa nước, đước đôi, bụp tra, chà là, ô rô, rau muống biển…

• Vườn cây ăn trái Cái Mơn, thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách

• Bãi biển Thừa Đức thuộc Bình Đại

Ngoài ra cũng có du lịch trên sông nước và các bãi như bãi Ngao, huyện Ba Tri..” (Wikipedia)

Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một số hình ảnh chụp tại trại nuôi ong và trại rắn ở Bến Tre. (Sẽ bổ túc sau). [/color]

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
Bài này đã được đăng trong Uncategorized và được gắn thẻ , , , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này