Du lịch Hà Nội

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.623953534383599.1073741863.491938480918439&type=3

Năm 2003 chúng tôi đã về thăm lại quê hương du lịch từ Bắc vô Nam. Việt Nam thời đổi mới đã thay đổi nhiều. Những hình nầy chụp tại Hà Nội. Lần đầu tiên đi Hà Nội tôi cảm thấy xúc động vô cùng, tâm hồn xáo trộn với nhiều tình cảm trái ngược, vui buồn, thương ghét, tha thứ, giận hờn.

Tôi vui vì Hà Nội là cái nôi của văn minh và lịch sử Việt Nam cả ngàn năm trước. Tôi về Hà Nội để tìm lại những vết tích của lịch sử dân tộc mà tôi là một thành phần. Tôi muốn tìm lại những vết tích hào hùng của dân tộc Việt Nam chúng mình, những gì làm tôi hãnh diện là con rồng cháu tiên.

Tôi buồn vì các lãnh tụ Hà Nội đã “cổng rắn cắn gà nhà”, đưa kẻ thù 4,000 năm đô hộ đất nước tiếp tay họ đánh chiếm miền Nam bằng vỏ lực, thiết lập chế độ vô sản chuyên chánh, cai trị miền đất này trong sắt máu.

Tôi chưa quên được những đau khổ của cuộc chiến mấy ông lãnh tụ tạo ra, nhân dân trong Nam tôi là một thành phần phải cam chịu từ nhỏ. Trong gia đình nào trong Nam cũng có người bị kẹt ở bên này hay bên kia chiến tuyến, cũng có người chết ở bên này hay bên kia. Gia đình hay nói đúng hơn đại gia đình tôi cũng vậy.

Tôi giận vì những gì mấy ông lãnh tụ đã làm sau khi chiến thắng miền Nam. Mấy ồng đã xua xe tăng dùng bạo lực cưỡng chiếm Saigon, đốt sách cướp bóc đổi tên thành phố. Dân miền Nam ai cũng phải vô trại tập trung cải tạo, ai cũng bị sỉ nhục sống khổ cực đến nỗi phải tìm đường bỏ nước ra đi. Qua mấy trận đánh tư sản, đổi tiền v.v.. dân miền Nam trắng tay. Tài sản tích luỹ từ thời theo chân Huyền Trân Công Chúa đi Nam tìm đất sống, tiêu tan trong nháy mắt.

Tôi buồn vì dân miền Nam đau khổ vì bị kỳ thị, bị thù ghét trong nhiều năm trong một nước Việt Nam hòa bình tiếng súng đã im bặt. Nhiều thế hệ trẻ con miền Nam học được không được học đại học, vì lý lịch của ông cha. Ở Mỹ nơi tôi sống, những hành động kỳ thị như vậy sẽ bị đưa ra tòa xử tội. Luật pháp nước Mỹ cấm kỳ thị. Ở nước Việt Nam thống nhất những người kỳ thị không bao giờ và sẽ mãi mãi ăn trên ngồi trước.

Sau nầy mùa hè vừa qua 2008, đi tham quan nước Đức, thấy dân tộc Đức thống nhất đất nước của họ trong hòa bình, thấy một lãnh tụ phe Đông Đức được lãnh đạo chánh phủ mới ở Đức, tôi rất tuổi thân mình là dân miền Nam trong một đất nước Việt Nam thống nhất bị Phe Chiến Thắng kỳ thị suốt mấy chục năm. Mọi người trong Nam nói phải chịu bị kỳ thị như vậy 3 đời. Tôi về thăm quê hương vài tuần rồi đi nên không hiểu rõ họ muốn nói gì.

Cộng Sản thường tuyên truyền nếu không nhờ Tàu giúp khí giới, tiền bạc, đưa quân đội đến cố vấn đánh giặc, họ sẽ không thắng được miền Nam. Tại sao phải thắng bằng bạo lực? Tại sao họ muốn dùng bạo lực thay vì tuyên truyền thuyết phục nhân dân? Tại sao không để dân chúng trong Nam đầu phiếu, và tự do lựa chọn chế độ? Tại sao muốn bắt buộc cả nước phải chịu sự cai trị của đảng Cộng Sản đời đời kiếp kiếp như ngày hôm nay?

Tham quan nước Đức, thấy cách dân tộc Đức thống nhất đất nước của họ, tôi tủi thân cho sự thống nhất theo kiểu dân tộc mình, 3 triệu người chết, 3 triệu người bỏ nước ra đi còn sống khắp nơi trên thế giới, và không biết bao nhiêu người chết trong các trại tập trung cải tạo, trong rừng sâu nước độc, trên biển cả mênh mông. Nhờ Tàu đánh chết thằng anh em miền Nam, rồi mất chủ quyền đất nước trong tay họ là hành động yêu nước sao?

Tôi nhớ lại lời của một lãnh tụ Cộng Sản thời đổi mới: ngày 30 tháng tư có triệu người vui, nhưng cũng có triệu người buồn. Mặc dầu đây không phải là lời xin lỗi chánh thức đối với nhân dân miền Nam, nhưng ít ra cũng chứng tỏ ông hiểu được tâm lý người dân miền này, không huyênh hoang kiêu ngạo như mấy ông lãnh tụ Cộng Sản khác.

Tôi đi Hà Nội vì thái độ can đảm của một số lảnh tụ thời đổi mới, thành thật muốn đất nước vươn lên phát triển bằng mọi người, muốn thấy dân Việt Nam có được một chỗ đứng ngoài ánh sáng mặt trời. Như tôi nói tôi đi Hà Nội với nhiều xúc cảm trái ngược.

Tôi đi Hà Nội vì tôi tin tưởng rằng người dân Hà Nội và miền Bắc cũng là người Việt Nam như tôi. Mặc dầu họ bị Cộng Sản nhồi sọ và tuyên truyền, rồi sẽ có lúc họ hiểu tại sao dân miền Nam theo Mỹ đề cản bước tiến của Tàu trong bàn cờ chánh trị quốc tế. Cộng Sản rồi sẽ tan rã. Trên thế giới này còn ai Cộng Sản đâu, trừ Việt Nam, Bắc Triều Tiên, Cuba và Tàu? Dân tộc Việt Nam và đất nước Việt Nam sẽ trường tồn, như đã chứng tỏ xuyên qua 4,000 năm bị Tàu đô hộ.

Tôi rất mến Hà Nội và dân Hà Nội. Tôi có một bà nội dân Hà Nội ngày xưa, đã theo ông nội tôi về sống ở Saigon gần nửa thế kỷ, người rể dễ thương của tôi là dân Hà Nội.

Tôi phục và qui mến nền văn hóa văn mình xưa cũ của Hà Nội. Những cuốn tiểu thuyết của Tự Lực Văn Đoàn ngày xưa, tôi đều đọc, những bài ca về Hà Nội tôi đều thích. Sau này những bạn Blog của tôi bên Yahoo 360 nhiều người là dân Hà Nội, rất dễ thương và lễ phép.

Đúng như Nelson Mandela đã nói. Không ai được sanh ra mà ghét người khác vì lý do màu da, chủng tộc, hay vùng miền. Họ ghét tôi vì họ được Cộng Sản dạy họ phải ghét tôi. Đối với họ ai sống trong Nam cũng là Mỹ-Ngụy, thế lực thù địch. Chính Cộng Sản là Thế Lực Thù Địch, là Tàu-Ngụy. Chắc chắn sẽ có ngày dân Việt Nam thấy rõ sự thật này.

Du lịch Hà Nội
http://lthdan.wordpress.com/2013/12/02/thu-muc-du-lich-ha-noi/

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

