Du lịch Saigon (05): Gặp lại bạn cũ

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.632048963574056.1073741893.491938480918439&type=3&uploaded=15

Có một thú vui ở Saigon các bạn không thể nào ngờ tới, đó là tình bạn không hẹn mà gặp. Những lần gặp lại bạn cũ ở đây thật vui và bất ngờ. Lần nào về thăm lại quê hương, tôi cũng gặp bạn bè cũ của thời tuổi trẻ, rủ nhau đi ăn nhậu, nghe nhạc, khiêu vũ, sống lại những giây phút ngây thơ vô tội thời đi học, rất vui.

Gặp lại bạn cũ gợi tôi nhớ tới thời tuổi trẻ đã qua, nhiều kỷ niệm vui tràn về, tôi tưởng đã chôn vùi trong tâm trí, để lại hết ở quê hương khi ra đi năm 1975. Nhiều người muốn về đây tìm lại quá khứ, những kỷ niệm xưa, những con đường cũ, những xóm nghèo họ từng sống trước khi ra đi. Tôi cũng vậy.

Sống gần 40 năm ở Saigon trước khi đi Mỹ lập nghiệp, tôi có rất nhiều bạn hữu tưởng không bao giờ gặp lại nữa. Vả lại tôi không biết họ sống ở đâu để gặp. Thế nhưng nhờ sống 6 tuần liên tục ở đây, tôi đã gặp lại nhiều bạn cũ.

Tôi có nhiều bạn học cũ mấy chục năm không gặp. Đó là những bạn học thời tiểu học và trung học. Sau khi ra trường, cuộc sống thời chiến tất bật, nhiều bạn phải đi lính và không bao giờ gặp lại gần 50 năm.

Tôi cũng có một số bạn hiện đang sống ở nhiều nơi trên thế giới. Đời sống hải ngoại bận rộn, ai lo gia đình nấy, không ai gặp ai. Nhưng nói ra thật mắc cỡ, chúng tôi đã gặp nhau lại tại Saigon. Không hẹn trước, không biết họ về đây, nhưng tình cờ đi dạo phố gặp nhau trên vỉa hè Saigon.

Như đã tường trình với các bạn, mấy năm trước tôi và người tình trăm năm đã về sống thử 6 tuần ở Saigon. Lúc đó tôi vừa đọc một bài viết của Thinh Không, thấy hay quá, thấy Saigon đã đổi mới, đã có những nụ cười, tôi đã về.

Lang thang ở đường Nguyễn Huệ, và thương xá Tax, tình cờ tôi gặp rất nhiều bạn học cũ, cũng như tôi đã trở về lại Saigon. Chúng tôi rủ nhau đi ăn nhậu, nghe nhạc, khiêu vũ ở các vũ trường ở đây. Cuộc đời vui và đáng sống quá.

Sống 6 tuần ở Saigon không buồn, cũng nhờ tình người Việt Nam với nhau, tình bạn cũ tình cờ gặp lại, tình gia đình, đại gia đình của tôi và bên vợ rất đông, đặc biệt tình người đồng hương, không quen nhưng vẫn có một chút gì đó thân thương.

Trong nhiều entry trước, tôi đã tường trình với các bạn một vài thú vui bình dị buổi sáng, đi tập thể thao ở công viên Tao Đàn, đi ăn sáng vỉa hè, đi chợ Saigon mua trái cây.

Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài niềm vui khác ở Saigon, tình bạn cũ, tình gia đình, nói chung tình người Việt Nam rất đậm đà ở đây.

Du lịch Saigon (05): Gặp lại bạn cũ
https://lthdan03.wordpress.com/2011/01/14/du-lịch-saigon-05-gặp-lại-bạn-cu/

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

